ความเครียด ทำให้ “ผิวเครียด” (Stressed Skin) ได้อย่างไร?

Stressed Skin

ความเครียด ทำให้ “ผิวเครียด” (Stressed Skin) ได้อย่างไร?

“ผิวเครียด” (Stressed Skin) เป็นโรคทางจิตวิทยาผิวหนังชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า Psychodermatology ซึ่งเกิดจากสภาวะของจิตใจหรือความเครียดที่ส่งผลโดยตรงต่อร่างกายและสภาพของผิวพรรณ นอกจากความเครียดมีผลต่อความงามของเราแล้ว ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อจิตใจอีกด้วย การเครียดสะสมมีผลต่ออารมณ์ฉุนเฉียว หงุดหงิดง่าย ขาดสมาธิ วิตกกังวล ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลีย ปวดเมื่อยกว่าเดิม รวมถึงอาจมีผลต่อภูมิต้านทานของร่างกายลดต่ำลงได้อีกด้วย

ความเครียดส่งผลต่อผิวพรรณซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด “ผิวเครียด” (Stressed Skin) ดังนี้

👉 ผิวหนังระคายเคืองและอักเสบ เมื่อสภาพจิตของเราตกอยู่ในความเครียด ย่อมส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ช้าหรือน้อยลง เมื่อความเครียดสะสมระบบย่อยอาหารก็จะแย่ลง ก่อนให้เกิดการอักเสบของลำไส้ เมื่อระบบภายในอักเสบก็จะส่งผลต่อระบบภายนอกของร่างกาย ซึ่งก็ได้ผิวหนังนั่นเอง อาจมาในรูปแบบของสิวหรือโรคต่างๆ

👉 ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น ความเครียดส่งผลให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนที่มีผลกระทบต่อผิวพรรณ ลดความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวหนัง ทำให้ผิวแห้งกร้าน

👉 ความเครียดทำให้เกิดสิว เวลาที่เราเครียด เซลล์ในร่างกายของเราผลิตไขมันที่เมื่อผสมกับเซลล์ผิวที่ตายแล้วและแบคทีเรีย จะเข้าไปอุดตันในรูขุมขน เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว

👉 ผิวคล้ำ หน้าหมอง เมื่อเราเครียด ร่างกายจะเกิดปฏิกิริยาตอบสนองเหมือนเวลาเราตกอยู่ในอันตราย คือร่างกายส่งการไหลเวียนของโลหิตไปยังอวัยวะสำคัญๆก่อน ทำให้ผิวพรรณที่รวมถึงผิวหน้า มีเลือดมาหล่อเลี้ยงน้อยลง ซึ่งส่งผลให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ดูอิดโรย ไม่กระจ่างใส

👉 ความเครียดทำให้เกิดริ้วรอย กล้ามเนื้อบนใบหน้าจะเกิดการตอบสนองโดยอัตโนมัติ เกิดการยืดหดตัวของกล้ามเนื้อมัดบนผิวหน้าอย่างหนัก ทำให้เกิดริ้วรอย ร่องลึกได้โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก หว่างคิ้ว รอบดวงตา

 

วิธีรับมือกับ “ผิวเครียด” (Stressed Skin)

😴 นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน

💪 ออกกำลังกายสม่ำเสมอ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์

🙏 ฝึกสมาธิ กำหนดลมหายใจเข้า-ออก ผ่อนคลายความเครียด

🌞 ทำกิจกรรมที่ช่วยให้ผ่อนคลาย เช่น ฟังเพลง ออกไปสูดอากาศข้างนอก

 

มาทำความรู้จัก "อาการผิวเครียด" ที่มาของ หน้าแก่ก่อนวัย!!! - Wongnaiที่มาของภาพ : https://www.wongnai.com/highlight-products/klee

 

💻 สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองโปรโมชั่น ได้ที่ 👈
📲 Line@ : @knpclinic หรือ คลิ๊ก http://bit.ly/2NiBJXV
☎️ โทร 02 587 0237 , 065 636 4796
👉 IG : knpclinic
www.knpclinic.com
🗓 คลินิกหยุด ทุกวันศุกร์
🕐 เวลา 13.00 – 21.00 น. 🕘
💳 ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 💰
#Botox #โบท๊อกซ์ #ร้อยไหม #ฟิลเลอร์ #filler #สลายไขมัน #วิตามินผิวใส #โปรโมชั่นคลินิกความงาม #mesofat #neuronox #botulax #thread #หน้าเรียว #restylane #AuraSkinBooster #ยกกระชับหน้า #ปรับรูปหน้า #ผิวกระจ่างใส #ร้อยไหมปรับรูปหน้า #ลดกราม #เสริมความงามโดยไม่ต้องผ่าตัด #เคเอ็นพีคลินิก #knpclinic

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart

ไม่มีสินค้าในตะกร้า